RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Nguyễn Văn Huy – Chàng coder xa xứ với đam mê khám phá văn hóa Nhật Bản

Th8 20, 2019
Chia sẻ

Phong cách nói chuyện thân thiện và luôn nở nụ cười tươi hiền lành là những ấn tượng mà nhiều đồng nghiệp lưu giữ về Nguyễn Văn Huy – chàng coder iOS thuộc team Click tại Chi nhánh Tokyo. Cái duyên nào đã dẫn anh đến với GMO-Z.com RUNSYSTEM? Cuộc sống của một coder lần đầu tiên đặt chân đến Nhật Bản có những thay đổi ra sao? Mời các Runners cùng lắng nghe đôi dòng chia sẻ của chàng trai này nhé!

PV: Chào Huy, bạn có thể chia sẻ cho các độc giả biết cơ duyên bạn đến với gia đình GMO-Z.com RUNSYSTEM như thế nào? 

HuyNV: Mình bắt đầu gia nhập công ty từ ngày 10/01/2018. Hồi đó mình tình cờ biết đến công ty qua lời giới thiệu của một người bạn. Mình cũng tự tìm hiểu về công ty và Tập đoàn GMO qua website và fanpage thì nhận thấy đây là nơi tập trung những con người tài năng, giàu lòng nhiệt huyết và có khát vọng trở thành Tập đoàn công nghệ No.1 nằm trong nhóm Big Five, cùng với Google, Amazon, Apple và Facebook. Sau khi làm việc ở công ty được một khoảng thời gian thì mình ngày càng cảm nhận rõ hơn về điều này.

PV: Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về công việc của mình?

HuyNV: Hiện tại mình đang làm lập trình viên iOS trong team Click. Team Click đang tập trung phát triển app FX(Forex) cho thị trường ngoại hối, là một thị trường phi tập trung toàn cầu cho việc trao đổi các loại tiền tệ. Hàng ngày, anh em trong team phải xử lý khối lượng giao dịch khổng lồ, hoạt động liên tục 24/24, yêu cầu độ chính xác và bảo mật rất cao.

PV: Bạn tự nhận xét con người mình trong và ngoài công việc như thế nào?

HuyNV: Để mình tự nhận xét về mình thì không được khách quan cho lắm, nhưng mọi người thường hay nói về mình là đẹp trai, thật thà, khiêm tốn, luôn hết mình vì công việc, biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Mình thì nghĩ mình chưa được như vậy đâu nhưng do mọi người nhận xét nên mình nghĩ là cũng có ý đúng, cứ nhận thôi, nhỉ? (cười)

PV: Được biết khi vừa chân ướt chân ráo vào công ty, anh đã khăn gói sang onsite tại Tokyo.  Đây có phải lần đầu tiên anh đặt chân đến Nhật Bản? Thời gian đầu phải làm quen với một đất nước mới, văn hóa mới cùng môi trường làm việc mới, anh đã gặp phải khó khăn gì? Anh đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

HùngNV: Đây là lần đầu tiên mình sang Nhật Bản sống và làm việc. Thời gian đầu, mình cũng hơi lo lắng vì phải xa quê hương, xa gia đình đến làm việc ở một đất nước xa lạ. Nhưng khi sang đến đây thì mình cũng thở phào nhẹ nhõm vì mọi thứ từ chỗ ăn, ở đã được công ty chuẩn bị chu đáo hết rồi. Trở ngại lớn nhất với mình khi đó có lẽ là do trình độ ngoại ngữ cũng thuộc loại ‘phình phường’ nên khi ra ngoài đường giao tiếp hơi bất tiện một chút. Hồi mới sang thì có anh Khiêm và chị Vân Anh đã giúp đỡ mình rất nhiều nên mọi khó khăn đều được giải quyết nhanh chóng.Việc của mình chỉ là khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời nơi đây. Được sống và cảm nhận con người mình khi ở một nền văn hóa khác biệt thật thú vị!

PV: Trong công việc, không thể tránh khỏi những thời điểm anh cùng các thành viên team Click thường xuyên phải OT để đảm bảo tiến độ dự án. Giai đoạn đó liệu anh cảm thấy chán nản hay mệt mỏi không? Team Click thường xả stress sau những dự án căng thẳng như thế nào?

HuyNV: Mình may mắn được làm việc với những con người tuyệt vời trong team. Mỗi người đều có năng lực kỹ thuật chuyên môn rất sâu, tinh thần đoàn kết và đặc biệt là có khát vọng cống hiến cháy bỏng trong tim. Mọi người sẵn sàng ở lại OT, không quản ngày hay đêm và luôn cố gắng hoàn thành dự án vượt tiến độ được giao. Team Click luôn tâm niệm rằng không những phải làm tốt công việc được giao mà còn phải đưa ra được những ý tưởng đột phá giúp khách hàng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đương nhiên, phần thưởng sau đó là những buổi liên hoan cảm ơn của khách hàng. Việc mang lại nụ cười, sự tin tưởng của khách hàng chính là động lực để team làm việc mỗi ngày.

PV: Được đồng nghiệp nhận xét là một người có niềm đam mê bất tận với việc ăn uống, bạn có thể chia sẻ rõ hơn về niềm đam mê đặc biệt này của mình?

HuyNV: Thực ra thì sang bên này cuộc sống của mình có nhiều thay đổi. Chính sách của công ty rất tốt, các lãnh đạo luôn quan tâm đến đời sống nhân viên như anh em một nhà. Lương tháng này tiêu chưa hết, lương tháng sau đã ập đến, mọi thứ đều tuyệt vời. Mình có nhiều thời gian để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống nơi đây. Mình cực kỳ ấn tượng với các món ăn Nhật Bản vốn nổi tiếng bậc nhất thế giới bởi sự cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bài trí mỗi món ăn, hương vị mỗi món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng, hợp với không khí thiên nhiên của mỗi mùa, mang đậm bản sắc riêng. 

Đến thời điểm này, mình có thể nói là: “Mình thích onsite Nhật Bản!”. Ở GMO-Z.com RUNSYSTEM có rất nhiều cơ hội cho các bạn sang Nhật Bản làm việc và trải nghiệm những điều tuyệt vời nơi đây. Hẹn gặp lại các bạn với vai trò là một người đồng nghiệp tại xứ sở hoa anh đào một ngày không xa.

Cảm ơn cuộc trò chuyện rất thú vị với Nguyễn Văn Huy. Chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều trải nghiệm mới mẻ tại Nhật Bản và tiếp tục cống hiến hết mình cho công ty!

 

 

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us