RUNSYSTEM | GMO-Z.com RUNSYSTEM Joint Stock Company

Team Onsite VNPT – Những “tiếng chuông đẹp” của nhà GMO 

Th3 20, 2021
Chia sẻ

Đinh Thị Mỹ Linh và Ngô Mỹ Linh là hai thành viên onsite tại VNPT-IT. Hai cô gái đã có khoảng thời gian đáng nhớ tại doanh nghiệp, đồng thời tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong công việc. Với sự nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến, “Song Linh” đã đạt được những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp và đạt được kết quả ở giai đoạn đầu. 

Thách thức đi cùng với cơ hội 

Dự án mà nhóm onsite của GMO Z.com RUNSYSTEM đang tham gia đó chính là Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là  dự án có mục đích xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư cho Việt Nam, từ đó giúp cho việc truy xuất dữ liệu về công dân hoặc thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh chóng, chính xác hơn. Dự án thuộc Bộ Công An nên áp lực và khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta luôn túc trực thường xuyên tại văn phòng để hoàn thiện công việc, OT triền miên cả thứ 7, chủ nhật để kịp tiến độ, giải quyết các vướng mắc công việc một cách nhanh chóng và kịp thời…  

Thách thức là thế nhưng cơ hội cũng vô cùng rộng mở cho “Song Linh” nhà Gờ. Trong tháng vừa qua, Thủ tướng đã tới dự khai trương Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân. Đây được coi như liều thuốc tinh thần cho các cô gái onsite, bởi lẽ những gì mà các bạn cố gắng dường như đã được công nhận bước đầu.

Những vất vả đáng giá 

Nói về những khó khăn, Đinh Thị Mỹ Linh chia sẻ: “Áp lực, mệt mỏi và mông lung là những gì mình cảm nhận khi onsite tại VNPT. Đây là dự án quốc gia nên đòi hỏi nghiệp vụ cao đối với tất cả các thành viên. Nếu để kể ra những thách thức trong thời gian onsite thì có lẽ đó là thời gian gấp rút, ăn uống linh tinh, ngủ nghỉ không khoa học…” 

Thời gian đầu sang Bộ Công An cái gì cũng mới mẻ, bỡ ngỡ với các cô gái. Cơ sở vật chất thiếu thốn đã khiến cả hai Runner áp lực ngay từ giai đoạn khởi động. Một cái phòng server bé tí, chứa 30-40 con người, bàn ghế không có, đến nỗi nhân viên phải ngồi bệt dưới dất, người ôm máy tính, người đặt máy tính lên thùng carton làm bàn” rồi thìĐợt OT tháng 11/2020 làm nguyên một tháng không nghỉ ngày nào, chưa kể có hôm OT đến tậm 12h đêm” dường như đã diễn tả phần nào những khó khăn của team onsite VNPT. 

Không chỉ có vậy, khối lượng công việc lớn cùng với sự khác biệt về văn hóa công ty đã khiến Ngô Mỹ Linh bị “ngợp” trong những ngày đầu onsite. Bạn chia sẻ: “Mình còn nhớ ngay từ tuần đầu tiên đi làm đã cảm thấy sốc nhiệt vì lượng công việc quá nhiều trong khi yêu cầu thời gian hoàn thành lại quá ngắn, nhân sự test không đủ. Bọn mình phải nhảy hết từ phần mềm này qua phần mềm khác mặc dù còn không biết một chút nghiệp vụ gì về nó.”  

Khó khăn là vậy nhưng các cô gái không nản chí khi tìm tòi, học hỏi từ các đồng nghiệp xung quanh. Hai bạn luôn cố gắng phối hợp với BA và các team onsite khác một cách hiệu quả, nhờ đó mà tiến độ công việc được đảm bảo, đồng thời nghiệp vụ cũng được cải thiện không kém. 

“May mắn là bọn mình có các anh chị giúp đỡ nhiệt tình nên có thể tháo gỡ các khó khăn một cách nhanh chóng” – Đinh Thị Mỹ Linh chia sẻ. Còn Ngô Mỹ Linh thì cho rằng: “Cái gì cũng có cái giá của nó, sau những tháng ngày miệt mài tại doanh nghiệp thì mình cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm về nghiệp vụ – thứ mà trước nay mình vẫn cần trau dồi thêm hàng ngày”

Những “tiếng chuông đẹp” của nhà GMO 

Trong tiếng Hán, “Linh” có nghĩa là cái chuông nhỏ, còn “Mỹ” là đẹp đẽ, đáng yêu. “Mỹ Linh” mang hàm ý chỉ một cái chuông xinh xắn, hay nói theo cách hoán dụ thì là một “tiếng chuông kỳ diệu, thanh tao”. Những người mang tên “Mỹ Linh” dường như cũng là những “tiếng chuông đẹp”, vang giữa đời một nét đẹp hiện đại, nhanh nhẹn và thông minh. 

Lại nói đến chuông, câu thơ “Đem chuông đi đánh xứ người/ Không kêu cũng đánh ba hồi cho kêu” dường như mang tinh thần làm việc của “Song Linh” nhà GMO. “Tiếng chuông đẹp” này không chỉ khẳng định kiến thức, kinh nghiệm và khả năng làm việc tuyệt vời của bộ máy nhân sự nhà Gờ mà còn giúp cho khách hàng VNPT cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn khi giao những trọng trách lớn lao trong công việc. 

Bản thân “Song Linh” đều là nữ giới, do đó mà thời gian và áp lực công việc cũng là điều đặt nặng lên đôi vai hai cô gái. Đinh Thị Mỹ Linh chia sẻ: “Khối lượng công việc lớn, nghiệp vụ test khó nhằn… đều chỉ là khó khăn bề nổi. Cái khiến mình áp lực hơn cả là thời gian làm việc căng như dây đàn. OT nhiều như vậy khiến thời gian ăn uống ngủ nghỉ bị lệch quỹ đạo hết cả, nhưng may mắn là mình còn độc thân nên không lo”.  

Độc thân thì có thể chẳng màng, nhưng những người có gia đình như Ngô Mỹ Linh thì lại là câu chuyện khác. Bạn tâm sự: “Mình đã lập gia đình rồi nên áp lực thời gian khiến mình bị stress khi mới tham gia giai đoạn đầu của dự án. May mắn là mình có gia đình luôn ủng hộ nên công việc cũng vì thế mà trơn tru, thuận lợi hơn”.  

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của team, hai cô gái còn lan tỏa “tiếng chuông đẹp đẽ” thông qua việc kết hợp với các Team onsite khác đến từ nhiều đơn vị khác nhau. “Song Linh” không ngần ngại hỗ trợ các thành viên thuộc dự án VNPT, cùng song hành giải quyết các vướng mắc, khó khăn. Chắc có lẽ vì thế mà hai cô gái của chúng ta luôn được đồng nghiệp thương mến, quý trọng và dành nhiều tình cảm đặc biệt. 

Để có những thành công ban đầu tại VNPT, Song Linh nhà GMO đã thực sự cố gắng và nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua. Cả hai cô gái đang khẳng định tài năng và lan tỏa tinh thần tích cực của mình tới mọi người xung quanh. Mong rằng trong tương lai, những “tiếng chuông đẹp” sẽ tiếp tục phát huy khả năng chuyên môn và nghiệp vụ của mình, đem lại nhiều thành tựu rực rỡ cho bản thân và cho công ty GMO Z.com RUNSYSTEM.

Chia sẻ

Liên hệ với chúng tôi

contact us